01 August, 2015

Sâm Bí Đao

Những năm ở Sài Gòn, với mình thì sâm bí đao dường như là một món nước uống khá quen thuộc và giải khát khá hiệu quả trong những buổi trưa đi học hay đi làm nắng nóng! Hầu như ở góc đường nào bạn cũng dễ dàng bắt gặp được các xe bán sâm bí đao, mía lau...các loại nước giải nhiệt và giải khát trong những ngày nóng ở Sài Gòn. 

Cũng đã nhiều năm từ ngày xa Việt Nam, xa Sài Gòn, mình đã không còn cơ hội nhâm nhi ly nước mát lạnh và thanh ngọt như thế nữa. Mùa hè năm nay Reno khá nắng nóng, nên mình thường muốn nấu những món ăn hoặc làm các loại nước có tác dụng giải nhiệt. Nhớ đến sâm bí đao đã lâu nhưng tuần trước nhân dịp vợ chồng mình đi Cali, mình mới ghé tiệm thuốc bắc mua được 1 gói thục địa..vui và mừng lắm..vì sau khi nấu một nồi nước thật to, nhâm nhi một húp nươc sâm...dường như cái nắng nóng đã tan đi nhiều...dường như cái "mùi vị" năm xưa ở Sài Gòn chợt ùa về đâu đây....
Không lan man nữa, nếu bạn muốn nấu một nồi nước thơm ngon, giải nhiệt hiệu quả cho cả nhà vào mùa hè này thì đừng chần chừ gì nữa, hãy thử ngay sâm bí đao nhé! Nguyên liệu dễ kiếm, ngoại trừ thục địa các bạn tìm mua ở các tiệm thuốc bắc thì các nguyên liệu khác đều dễ dàng mua được ở chợ, và chỉ cần ít thời gian chuẩn bị là cả nhà có ngay món nước mát, thơm ngon và bổ dưỡng rồi! Chúc mọi người thành công nhé!


Nguyên Liệu:

_ 1.5 ký bí đao (nên chọn trái già, xanh đậm).
_ 13 grams thục địa.
_ 160 grams đường phèn.
_ 1 bó lá dứa (khoảng 6-7 lá).
_ 4 lít nước.

Cách làm:

1. Bí đao rửa sạch, cắt miếng (hoặc cắt khoanh với những quả bí dài). Để nguyên vỏ và ruột.


2. Thục địa cắt miếng nhỏ.


3. Cho bí đao, thục địa và nước lạnh vào nồi. Đun sôi nồi nước rồi hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và nấu đến khi bí đao chín mềm thì cho lá dứa và đường phèn vào nấu thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp. Đậy nắp nồi và để nước thật nguội thì lọc nước qua rây, bỏ phần xác bí, thục địa và lá dứa. 


Cho nước vào chai, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh. Nên dùng trong vòng 3 ngày.


2 comments:

  1. Thuc dia o nuoc ngoai co ko vau chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đang ở Mỹ và mua ở một tiệm bán thuốc bắc của Tàu đấy em! Em có thể search hình trên google rồi đưa cho người ta xem vì trên gói Thục Địa chị mua cũng ghi chữ tàu nên chị không biết tên Tiếng Anh là gì cả!

      Delete

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...