07 July, 2014

Tart Dừa Vị Lá Dứa

Tart dừa là món bánh quen thuộc và được yêu thích bởi vỏ bánh giòn, thơm vị bơ; nhân bánh thì sần sật và có vị ngọt của dừa. Chỉ với một chút biến tấu với lá dứa khiến món bánh "quen" mà trở nên "lạ" và có mùi thơm vô cùng đặc biệt.




Bản thân mình và nhiều người trong gia đình đều thích dừa nên mỗi khi làm những chiếc bánh dừa thì đều được hưởng ứng nhiệt tình! Tart dừa loại này rất dễ làm, chẳng đòi hỏi kĩ thuật gì cả, bạn cứ trộn các nguyên liệu, trộn bột rồi ép vào khuôn...chỉ vài công đoạn nhỏ mà cả nhà đã có món bánh thơm phức và ngon lành thì tuyệt quá nhỉ?!
Đợt vừa rồi về VN, mình thấy ở các siêu thị có bán rất nhiều khuôn tart thế này, rẻ và sử dụng được nhiều lần cho các loại mini tart khác nhau. Các bạn ở nước ngoài cũng có thể đặt mua ở amazon, mình mua nguyên set 10 khuôn nhỏ có giá khoảng $5, rất tiện và bền!

Nguyên liệu:

( cho 14 cái bánh tart nhỏ - khuôn egg tart)
Phần vỏ bánh:
+ 280 grams bột mì đa dụng.
+ 40 grams đường.
+ 150 grams bơ lạt (để lạnh).
+ 2 tablespoons bột bắp (ngô).
+ 1 quả trứng gà.
+ 1/2 teaspoon muối.
Phần nhân bánh:
+ 200 grams dừa bào sợi.
+ 60 grams bơ lạt đun chảy.
+ 85 grams đường.
+ 1 teaspoon sữa đặc có đường.
+ 2 quả trứng gà.
+ 1 tablespoon bột bắp (ngô).
+ 1/3 teaspoon chiết xuất lá dứa (các bạn có thể xay nhuyễn lá dứa rồi vắt lấy nước hoặc dùng lọ nước cốt lá dứa - Pandan Paste).

Cách làm:

1. Trộn đều các nguyên liệu trong phần nhân bánh. Để riêng qua một bên.


2. Rây bột mì và bột bắp cho mịn màng. Cho đường và muối vào hỗn hợp bột và trộn đều.


3. Cắt bơ thành từng miếng rồi cho vào hỗn hợp bột. Dùng tay bóp nhẹ cho bơ mềm và hoà quyện vào bột.


4. Cho trứng vào hỗn hợp bột. Dùng tay nhồi cho khối bột hoà quyện. Dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột và cho vào tủ lạnh 30 phút cho bột cứng lại.


5. Chia bột làm 14 phần bằng nhau và viên tròn từng viên bột. Cho bột vào khuôn, dùng tay ấn nhẹ cho bột ép sát vào khuôn. Dùng dao bén cắt bớt phần bột thừa. Cứ thế làm cho hết bột.


6. Chia đều nhân bánh vào từng vỏ bánh. Bạn có thể tận dụng bột thừa bằng cách cán mỏng rồi cắt bột thành những hình nho nhỏ yêu thích và đặt lên trên nhân bánh.


7. Nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C từ 25 đến 30 phút cho đến khi vỏ bánh có màu vàng.
8. Để bánh nguội trên rack khoảng 10 phút rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn.

Tart dừa có thể dùng nóng hay để nguội ở nhiệt độ phòng đều rất ngon! Nếu để qua hôm sau và vỏ bánh bớt giòn thì bạn có thể cho vào lò, nướng sơ lại 2-3 phút thì lại có ngay chiếc bánh thơm giòn để thưởng thức cùng tách trà!


Chúc mọi người thành công nhé!
** Đây cũng là bài viết mình cộng tác với Tạp Chí Đẹp, chuyên mục Làm Bánh. Bài được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Lam-banh/Tart-dua-vi-la-dua-thom-ngon-dac-biet/32636.dep

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...