13 June, 2014

Biscotti Vị Hạnh Nhân

Biscotti là một loại bánh quy khá phổ biến ở Ý. Tên gọi "Biscotti" theo tiếng Ý đã mô tả phần nào về chiếc bánh. Đó là loại bánh quy khô, giòn và được nướng hai lần. Ở Châu Âu, Biscotti thường được mọi người tặng nhau trong các dịp lễ hoặc nhâm nhi cùng cà phê hay trà.
Biscotti vị hạnh nhân là một trong những loại bánh yêu thích của vợ chồng mình! Bởi bánh thơm và rất giòn. Mỗi khi đói bụng giữa buổi chiều, chỉ cần một miếng bánh và tách trà là thấy no đủ hẳn! Khi cắn một miếng bánh, ngoài vị thơm và bùi đặc trưng của hạnh nhân, còn có vị chua chua của nho khô và giòn tan của hạt dẻ cười! Dường như chiếc bánh hội đủ nhiều yếu tố, có chua, có ngọt và cả bùi!
Bánh khá dễ làm và hầu như khó thất bại! Bạn hoàn toàn có thể tự làm loại bánh Ý này tại nhà và bảo quản được cả tháng trời mà bánh vẫn giữ được hương vị thơm ngon! :)

Nguyên liệu:
+ 170 grams bột mì.
+ 60 grams bột hạnh nhân (có thể dùng hạt hạnh nhân rồi xay nhuyễn ra).
+ 2 quả trứng gà lớn.
+ 1 muỗng cà phê bột nở.
+ 100 grams đường.
+ 40 grams bơ nhạt, đun chảy.
+ 60 grams hạt dẻ cười.
+ 75 grams nho khô.


Cách làm:

 Bật trước lò nướng ở 175 độ C (345 độ F). Lót giấy nướng lên khay.
1. Trộn bột mì, bột hạnh nhân và bột nở trong một âu sạch rồi rây đều cho hỗn hợp bột mịn màng.


2. Cho trứng gà và đường vào một âu nhôm sạch khác, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao cho đến khi trứng bông đặc. Hạ tốc độ máy xuống mức nhỏ nhất và đánh thêm khoảng 1 phút cho hỗn hợp trứng mịn màng hơn.


3. Chia bột làm 3 phần, chia bơ làm 2 phần. Cho một phần bột vào âu trứng rồi dùng spatula đảo nhẹ từ dưới đáy âu lên trên cho hỗn hợp bột hoà quyện với trứng. Cho tiếp bơ vào và trộn đều theo một chiều. Lại tiếp tục cho bột và bơ vào rồi đảo nhẹ cho hỗn hợp được mịn màng. Làm tiếp cho hết phần bột.


4. Cho hạt dẻ cười và nho khô vào âu bột. Dùng spatula trộn đều.


5. Dàn đều hỗn hợp bột lên khay nướng sao cho chiều dài bột khoảng 30 cm và chiều rộng 10 cm.


 Cho khay vào lò nướng đã bật sẵn, nướng bánh khoảng 25 phút hoặc đến khi bánh vừa vàng và khi dùng tay ấn nhẹ vào mặt bánh thấy mặt bánh khô ráo.
6. Lấy bánh ra khỏi lò. Để bánh nguội trên khay khỏi 8 phút rồi dùng dao bén cắt bánh thành từng miếng với độ dày khoảng 1.25 cm.

7.  Hạ nhiệt độ lò xuống 160 độ C (320 độ F). Cho khay bánh vào nướng khoảng 8 phút rồi lật mặt bánh, nướng tiếp khoảng 6 phút cho bánh vàng hơn.
8. Để bánh nguội hoàn toàn rồi cho vào hộp kín hoặc túi nilông. Bảo quản bánh ở nơi khô ráo. Bánh có thể dùng trong vòng 3 đến 4 tuần.


Chúc mọi người thành công và hài lòng với loại bánh thơm ngon này nhé! ^^
** Bài viết này của mình được chia sẻ ở Tạp Chí Đẹp, mọi người có thể xem thêm tại link này nhé: http://dep.com.vn/Lam-banh/Banh-biscotti-gion-bui-vi-hanh-nhan/32645.dep



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...