02 April, 2014

Súp Kem Tươi Bí Đỏ (Cho một ngày trở trời có gió...)

Đã cuối tháng 3 mà Reno vẫn còn lạnh lắm, ngày cuối tháng lại có tuyết bay bay và gió lạnh nữa. Đúng thật là thời tiết! Tiết trời thế này chỉ muốn trùm chăn ấm thật kĩ và ngủ nướng vào những ngày cuối tuần, và sau khi thức dậy thì muốn có món gì đó nóng nóng cho bữa sáng ấm áp hơn thôi! Thường thì chiều thứ 6 nào mình cũng nấu sẵn một món gì đấy để sáng thứ 7 thức dậy chỉ cần hâm nóng là vợ chồng mình có điểm tâm ngay! Đa phần vì cứ mỗi chiều thứ 6 mình khỏi phải nấu bữa tối vì hai vợ chồng kéo qua nhà Tía Má ăn cơm, do vậy mình rất thảnh thơi mà nấu nướng cho hôm sau.
Cuối tuần vừa rồi đi chợ mình có mua nửa trái bí đỏ, định bụng để thứ 2 sẽ nấu món canh chay cho ngày mồng 1, tuy nhiên lang thang trên mạng thấy có món Soup kem tươi bí đỏ mà ở tủ lạnh còn sẵn kem tươi nên mình lôi ra làm ngay! Ăn món này thích lắm (hay tại vì mình thích bí đỏ nói chung nên ghiền luôn món này???), vì bí đỏ thơm thơm, bùi kết hợp với kem tươi thì món súp càng thêm béo; nhưng vì có hành tây, cần và thịt gà vào làm vị súp thanh nhẹ hơn! Cách nấu thì cực kỳ đơn giản và nhanh gọn! Chỉ cần 5-10' chuẩn bị và nấu 30' là có ngay món ngon. Mình nấu sẵn súp vào chiều thứ 6, sáng thứ 7 dậy muộn chỉ việc hâm nóng lại và nướng sơ ít bánh mì để ăn kèm là có ngay bữa sáng ngon miệng!
Nguyên liệu: ( 2 servings).
_ 200 gram bí đỏ.
_ 1 củ hành tây nhỏ, xắt hạt lựu.
_ 2 nhánh cần tây lớn, xắt hạt lựu.
_ 3 tép tỏi băm nhỏ.
_ 170 gram thịt gà cắt miếng nhỏ vừa ăn (gà bỏ xương, bỏ da).
_ 250 ml nước hầm gà (Chicken Broth).
_ 2 tablespoons kem tươi (heavy whipping cream).
_ 3 tablespoons đậu trắng (mình dùng đậu lon đã được nấu chín, nếu ai không có thì không cho vào súp cũng chẳng sao).
_ Pho mát Parmesan.
_ 1 teaspoon basil khô.
_ ít tiêu, muối và ít rau parsley cắt nhỏ (hoặc để nguyên lá trang trí tuỳ thích).
_ một ít dầu olive.
Cách làm:
_ Đun dầu nóng trên chảo, sau đó cho tỏi, hành tây và cần vào xào cho thơm.
_ Tiếp theo cho gà, bí đỏ, muối và tiêu vào đảo đều khoảng 2-3 phút cho gà chín sơ.
_ Cho nước hầm gà, một ít pho mát Parmesan, kem tươi, basil và đậu trắng vào.
_ Đun cho hỗn hợp sôi rồi vặn nhỏ lửa, đậy nắp nồi. Đun khoảng 25-30' cho các loại rau củ chín nhừ. Tắt bếp.
_ Có thể dùng thìa để dằm nát một ít bí đỏ. Mình thích làm cách này vì súp có vẻ béo và thơm hơn. Hơn nữa bí tan ra làm súp có màu vàng đậm nhìn rất hấp dẫn.
Khi dùng thì cho súp ra bát, cho ít pho mát Parmesan và rau parsley lên trên. Dùng nóng cùng bánh mì. Món này có thể ăn với bánh mì bơ tỏi, tuy nhiên mình cảm thấy món súp đã đủ vị béo của bí và kem tươi nên mình chỉ dọn cùng bánh mì đã được nướng nóng giòn! Món này thích hợp vào những ngày mùa thu đông hoặc những khi trời trở lạnh; bát súp nóng và thơm rất đủ ấm lòng dù ngoài trời có mưa, có tuyết đi chăng nữa! Anh xã thưởng thức hết bát súp rồi nói "ngon hơn súp mua ở Costco em ah", vậy là vui rồi nhỉ?! Có tốn công sức bao nhiêu đâu cho một nồi súp, mà lại có bữa điểm tâm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng, và hơn nữa...nhận lại được lời cảm ơn và nụ cười của chàng. Ai bảo có lần mình hỏi "sao đàn ông cứ thích có vợ nấu ăn ngon anh nhỉ", chàng đáp "vì đàn ông thích ăn"...ừ thích ăn thì "tui" nấu, nhưng đã nấu rồi...thì đừng có chê...anh nhé!  



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...