12 March, 2014

Cá Hake Loins Nướng

Haizza, mở đầu một bài viết bằng chữ "haizza" có lẽ không được hay lắm! Nhưng cũng đã mấy tháng rồi mới quay lại Bếp Nhà Gà, cái bếp chắc bụi bám đầy rồi ạ! Tình hình là thời gian qua mình hơi bận rộn! Chỉ trong mấy tháng thôi mà có nhiều chuyện phải làm, phải đi xa...v.v.v. nên mình không có nhiều thời gian lưu tâm đến căn bếp nhỏ này! 
Hôm nay trở lại với một món nướng! Món này mình vừa làm buổi tối hôm nay thôi! Đơn giản, ngon và "healthy".


Cuối tuần vừa rồi, hai vợ chồng đi Costco, thấy bán cá Hake Loins! Thật sự thì cả hai không biết cá này là cá gì, nhưng nhìn cá có vẻ ngon, và quan trọng là cá fillet, không có xương! Bởi vậy tuy người ta đã để bịch cá frozen nhưng mình vẫn mua, định bụng sẽ làm món nướng gì đấy! Sau khi lượn lờ ở nhiều website và blogs, thì mình quyết định làm món cá nướng với Salsa, ăn kèm với cơm. Món này làm thiệt đơn giản nhưng rất ngon và vừa ăn! Hai vợ chồng ăn ngon lành hai đĩa cơm, sau đó thì tráng miệng với một dĩa trái cây! Một bữa tối thiệt đủ đầy!
Mình nghĩ nếu mọi người không có cá Hake Loins thì vẫn có thể thay bằng những loại cá fillet trắng khác! Cách nướng này khiến cá không bị khô! Khi ăn sẽ cảm thấy juicy và nghe mùi thơm ngọt quyện vào của salsa. 
Nguyên liệu: (4 Servings)
Phần cá:
_ 4 miếng cá Hake Loins ( khoảng 6 oz = 170 gram/ miếng). Mình để đông lạnh nên từ sáng mình đã để ra nhiệt độ phòng cho cá rã đông. 
_ 1 + 1/2 cup cà chua bi (cherry/grape tomatoes) rửa sạch và cắt làm bốn.
_ 1/4 cup hành tím cắt hạt lựu.
_ 1/2 cup trái olive cắt hạt lựu (mình thích dùng Katamala Olive).
_ 1 muỗng canh tỏi bằm nhỏ.
_ 2 muỗng canh parsley tươi bằm nhỏ.
_ 1 muỗng cà phê ớt bột. 
_ 1 muỗng cà phê muối.
_ 1 muỗng cà phê tiêu.
_ 2 muỗng canh dầu olive.
_ 1 muỗng canh Fish Rub ( mình không biết tiếng việt gọi là gì, nhưng là một loại fish seasoning, nếu không có mình nghĩ cũng chẳng sao, có thể ướp sơ cá với ít muối + bột bắp thay cho Fish Rub nếu thật sự không có).
Phần cơm:
_ 3 cup gạo.
_ Fish stock. (Mình tìm 2 cái chợ rồi mà không có nên thay bằng Chicken Broth (Nước hầm gà) để thay thế cũng được).
_ 3 tép tỏi đập dập.
_ 1 muỗng cà phê bột oregano (option).
Cách làm:
Món cá này chỉ cần tầm 5-7' chuẩn bị và 15-20' để nướng cho nên mình nên nấu cơm trước.
Món tráng miệng tối nay đây...
_ Vo gạo sạch rồi cho vào nồi. Đong Fish Stock (or Chicken Broth) ngập gạo một chút. Canh lượng nước như khi bạn muốn nấu cơm hơi khô. Cứ như nồi cơm nhà mình, thay vì canh mực nước cho 3 cup gạo thì mình chỉ đong lượng nước cho 2,5 cup. Như vậy cơm vừa chín tới, và hạt gạo khô, rời). Sau đó cho tỏi và bột oregano vào và bật nút nấu cơm.
_ Bật trước lò nướng ở 400 độ F (khoảng 200 độ C).
_ Dùng giấy thấm bớt nước để cá khô, sạch sẽ. 
_ Dùng một khay nướng sạch, xịt đồ chống dính hoặc quét 1 lớp dầu olive lên khay.
_ Cho 4 lát cá vào khay. Dùng 1 muỗng dầu olive xoa đều lên 2 mặt của mỗi miếng cá. Sau đó xoa Fish Rub đều lên 2 mặt của mỗi miếng cá.
_ Trộn đều phần Salsa gồm: cà chua, trái olive, hành tím, tỏi bằm, parsley, tiêu, muối, ớt bột và 1 muỗng dầu olive còn lại. Sau đó cho hỗn hợp này vào khay cá. Trải đều lên mặt cá.
_ Cho khay cá vào nướng khoảng 15'. Sau đó nếu muốn mặt cá vàng, thì mở lửa trên, canh khoảng 3-5' cho mặt cá vừa vàng thì được.
_ Cho cơm ra dĩa, cho lát cá bên cạnh và ít salsa vào. Có thể ăn kèm tương ớt.




No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...