10 July, 2013

Bánh Trái Cây Phô Mai (Fruits Tray Bake With CheeseCake Ripple)

Đang trong giai đoạn giảm cân, nhưng mình vẫn mon men sang các blogs, các trang web nấu ăn, và thật sự là những nơi ấy đầy rẫy những “cám dỗ”, trong khi mình không thể chiến thẳng bản thân để mà ngừng nghĩ về những chiếc bánh hấp dẫn được! Dù đã thật sự cố gắng nhưng đành “bất lực” mà lao như bay đến Walmart mua 1 hộp cream cheese về, cộng  với những nguyên liệu có sẵn ở nhà, mình làm ngay loại bánh này!
Dù công thức gốc của bánh  chỉ có Plum (mận), nhưng mình thêm một ít dâu để bánh có vị chua nhẹ! Cũng có người thay hoàn toàn Plum bằng các loại berries (strawberries, raspberries), nhưng mình dùng cả strawberries và plums, vì vậy  mình lấy tên bánh là Fruits Tray Bake With CheeseCake Ripple thay vì tên bánh là Reb Berries Tray Bake with CheeseCake Ripple (nếu bánh chỉ toàn các loại berries) hoặc là Plums Tray Bake With CheeseCake Ripple ( nếu bánh chỉ có Plums). Bánh ra lò, mình cực kỳ ưng ý vì rất hợp sở thích của mình, không hoàn toàn béo ngậy như CheeseCake, bánh này béo, thơm mùi cheese nhưng cũng đỡ ngán vì có thêm trái cây! Một sự kết hợp tuyệt vời!
Plum and Strawberry (st)

Nguyên liệu:
Phần cream cheese:
_110 gram cream cheese (công thức gốc là 125 gram, nhưng mình thấy hơi nhiều và khá béo nên giảm lại một ít)
_  2 muỗng canh đường (tablespoons)
_ 1 muỗng cà phê vani nước
Phần bánh:
_120 gram bơ (để mềm ở nhiệt độ phòng)
_90 gram đường nâu (mình giảm bớt ít đường so với công thức gốc và quả thật 90 gram đường là vừa đủ độ ngọt cho bánh)
_ 2 quả trứng gà
_ ½ muỗng cà phê vani nước
_ 140 gram bột mì (loại bột dùng làm bánh bông lan)
_ ½ muỗng cà phê bột nổi
_ 200 gram trái cây (mình dùng 2 quả plums và một ít dâu tươi)
Cách làm:
_ Rửa sạch trái cây, để ráo nước
_ Lót giấy nướng vào khuôn hình vuông 8 inch
_ Mở lò 180 độ C ( 355 độ F) cho nóng lò khoảng 10 phút (preheat)
_ Rây bột mì và bột nổi cho mịn, rồi để sang 1 bên
_ Lấy phần cream cheese( cream cheese, đường và vani) đánh đều và cho hỗn hợp vào bao ni lông, để qua một bên
_ Cắt đôi trái dâu và cắt plums thành từng lát mỏng
_ Đánh bơ và đường nâu cho tan và hoà quyện
_ Cho từng quả trứng vào đánh với hỗn hợp bơ đường, sau đó cho vani vào đánh tiếp
_ Cho một nửa phần bột vào trộn nhẹ, sau đó cho tiếp một nửa phần bột còn lại trộn tiếp. Trộn nhẹ tay để bánh khỏi bị chai
_ Cho ½ hỗn hợp bột vừa trộn vào khuôn, dàn đều, sau đó lấy đục một lỗ nhỏ ở bao ni lông chứ cream cheese, xịt đều ½ hỗn hợp creamcheese lên mặt bột, dàn đều, sau đó xếp ½ trái cây lên mặt cream cheese
_ Cho tiếp ½ phần bột còn lại lên trên, và tiếp tục xịt hết phần cream cheese còn lại lên bột và lại xếp hết trái cây lên trên
_ Nướng bánh khoảng 40’ hoặc đến khi thấy mặt bánh vàng, xăm tăm không dính
_ Bánh chín, lấy ra khỏi lò, để nguội, lấy ra khỏi khuôn và cắt miếng vừa ăn

Bánh có thể ăn lạnh hay ăn nóng và uống cùng trà! Tuy nhiên khi bánh nguội nên được bảo quản trong tủ lạnh, vì bánh có creamcheese nên không để ở nhiệt độ phòng! Muốn ăn nóng thì chỉ cần lấy bánh cho vào lò vi so'ng bấm 20 giây là được! Cá nhân mình thì thích ăn lạnh, bánh béo, thơm, chua nhẹ, rất thích hợp để tráng miệng sau những bữa ăn mùa hè! Ai thích fruits và cream cheese thì bắt tay vào làm ngay nhé! Một sự kết hợp thật hoàn hảo và mình cực kỳ, cực kỳ ưng ý! (^-^)


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...