10 July, 2013

Cá Hồi nướng sốt BBQ

Đang giảm cần nên mình cần giảm tinh bột trong các khẩu phần ăn, vậy là kéo anh xã giảm theo luôn! Bữa thì gà nướng, có hôm thì cá nướng! Đi vòng vòng kiếm công thức cá hồi nướng thì tìm được cái công thức Super Easy Grilled BBQ Salmon! Mà quả thật món này super easy, nhưng mà vẫn đảm bảo rất ngon nhé! Món này cũng cực healthy và thích hợp cho những người muốn giảm cân! Dù rằng cá hồi có nhiều chất béo, tuy nhiên vẫn là chất béo tốt và cung cấp nhiều omega3 cho cơ thể! Anh xã mình thì thích cá hồi, và rất thích cá hồi được chế biến theo công thức này, cá ngon và thơm, ăn kèm thêm ít salad là đã đủ đầy cho một buổi tối!
Nguyên liệu:
_ 1,2 pounds cá hồi fillet ( mình nghĩ với lượng cá này, ăn kèm salad thì đủ cho 3 người, lần sau mình sẽ làm ít lại để vừa 2 người ăn)
_ 3 muỗng canh nước sốt BBQ pha sẵn (ở các chợ Mỹ và Châu Á bán rất nhiều loại này,  mình dùng loại sốt pha sẵn của Hàn Quốc)
_ 2 muỗng cà phê tương ớt (mình dùng tương ớt con gà Siracha)
_ 1 muỗng cà phê bột tỏi (garlic powder)
_ Ít muối và tiêu xay
Cách làm:
_ Cắt cá ra từng miếng vừa ăn (mình cắt khoảng  6 oz/miếng), rửa và lau nhẹ cho cá khô
_ Xoa đều muối, tiêu xay và bột tỏi đều hai mặt của từng miếng cá
_ Trong một chiếc bát nhỏ, trộn đều sốt BBQ và tương ớt, sau đó dùng bàn chải xoa đều sốt lên 2 mặt của mỗi miếng cá. Nhớ chừa lại 1/3 lượng sốt để xoa lên cá lúc nướng. Để cá thấm gia vị khoảng 30’
_ Xoa ít dầu lên miếng nướng (nếu có bình xịt chống dính- nonstick cooking spray thì càng tốt) và đặt miếng nướng (grill pan) lên bếp, để lửa trung bình (medium) cho nóng miếng nướng! Sau đó xếp cá lên miếng nướng. Nướng mỗi mặt cá khoảng 5 phút (tuỳ độ dày), và xoa thêm sốt trong quá trình nướng
_ Nướng chín vàng đều hai mặt thì tắt bếp, xếp cá ra dĩa, mỗi phần 2 lát cá, dọn kèm với spinach salad (or bất cứ loại salad nào bạn thích)
P/S: Sau khi ăn thử 1 miếng đầu tiên, anh xa nói ngay “ wow, ngon quá! Ít bữa làm nữa nhé em!” (^-o)






No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...