12 July, 2013

Bò Nướng Rượu Vang (Baked Beef Brisket In Red Wine)

Dạo gần đây mình ít khi nấu cơm vào buổi tối vì mục đích “giảm cân” nên cần giảm tinh bột! Tuy nhiên bữa tối vẫn có thịt, cá, rau củ như thường lệ.  Mình thường nướng cá, gà, hoặc bò, ăn kèm salad hay một loại rau củ nào đấy! Tuy là bữa ăn không có cơm, giảm tinh bột nhưng vẫn đầy đủ protein và các loại vitamin trong một số loại rau củ quả! Hai tuần trước mình có làm món Bò nướng lò, món này đơn giản và khá ngon! Nhưng mình nghĩ sẽ thích hợp nếu chế biến món này vào mùa đông, những dịp như Lễ Tạ ơn hoặc Noel, coi như lần này làm thử và save recipe lại để mùa đông năm nay lại làm tiếp vậy!


Nguyên liệu: (Cho 4-6 người ăn)
_ 4lbs( 1,8 kgs) thịt bò ức (beef brisket) làm sạch sơ bớt mỡ, rửa qua và để ráo
_ 3 củ hành tây, thái múi
_ 1+ ½ cup rượu vang đỏ
_ ¼ cup dấm trắng
_ ¼ cup đường nâu (brown sugar)
_ 1+ 1/2 muỗng  canh xì dầu
_2 muỗng cà phê ớt bột
_ 3 miếng tỏi lột vỏ
_ ít tiêu hạt và thêm ít bột oregano (nếu muốn)
_ món rau củ: 15 củ cà rốt baby (không có thì dùng 4 củ cà rốt thường rồi cắt khúc cũng chẳng sao, 12-15 củ khoai tây nhỏ, 1 bó măng tây, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu
Cách làm:
_ Cho hành tây đã thái múi vào khay nướng, cho đó cho nguyên khối thịt bò lên trên (phần có mỡ để nằm trên).
_ Trong một cái tô, trộn rượu đỏ, đường nâu, dấm, xì dầu và ớt bột. Trộn đều hỗn hợp rồi đổ lên thịt.
_ Cho tỏi và bột oregano vào khay nướng rồi dùng giấy nhôm(foil) bọc mặt trên khay nướng lại.
_ Nướng thịt trong lò ở nhiệt độ 350 độ F( 175 độ C) trong 3,5-4 tiếng đồng hồ cho đến khi dùng nĩa chích vào thấy thịt mềm.  Cứ mỗi một tiếng đồng hồ, lấy khay nướng ra, dùng muỗng hớt nước trên mặt thịt xuống, đậy giấy nhôm lại và lại cho vào lò nướng tiếp.
_ Trong thời gian nướng thịt thì chuẩn bị rau củ: rửa sạch khoai tây, cà rốt và măng tây sau đó để ráo. Riêng cà rốt thì bào sơ lớp vỏ. Trộn các loại rau củ với ít muối, tiêu bột và dầu olive. Cho hỗn hợp vào khay nướng một khay nướng khácvà đợi 40’ cuối cùng trong thời gian nướng thịt thì cho khay rau củ vào nướng cùng. Sau 40’ thì rau củ sẽ chín và được lấy ra cùng lần với khay thịt. Riêng măng tây thì nhanh chín hơn cà rốt và khoai tây nên khi sau cho vào lò khoảng 20’ thì nên lấy măng tây ra trước.
_ Thịt chín lấy ra khỏi khay, cắt lát vừa ăn, dọn kèm cùng các loại rau củ. Thông thường thịt cắt theo sớ, nhưng riêng món này mình thấy nếu cắt theo sớ thì hơi mềm quá, nên mình cắt chiều ngược với sớ. Ăn vẫn rất ngon và mềm. Không biết sao chụp vào hình thấy thịt hơi đỏ, ở ngoài thịt tái màu hơn và ăn rất  ngon và thơm nhẹ mùi rượu vang.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...