17 October, 2012

Chè Khoai Môn


Mấy hôm nay Reno hơi trở lạnh, đặc biệt là với “người đến từ sa mạc Sahara” như mình (theo lời chồng nói) thì trời mùa thu thế này đã thật sự giống như mùa đông mất rồi! Bởi vậy buổi tối đi học về hay hôm nào ở nhà ngồi xem phim với chồng, mình hay thèm món gì đó nóng nóng, ăn vào sẽ thấy ấm áp hơn! Nghĩ đến cái bịch khoai môn mua hôm đi cali vừa rồi cộng thêm lâu nay không nấu chè chắc ông xã cũng “nhớ” chè rồi nên mình làm ngay 1 nồi chè khoai môn bột báng để dành tối ăn cơm xong sẽ tráng miệng! Món này có lẽ thích hợp cho mùa hè và cả những ngày trơì trở gió lạnh.
Nguyên liệu và cách làm:

_ Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn khoảng bằng 1 lóng tay. (khoai sau khi gọt và cắt khoảng được 1,5 chén ăn cơm).
_ ½ chén bột báng rửa sạch ngâm nước khoảng 1 tiếng đồng hồ.
_ 1,5 muỗng canh bột năng.
_ 1 chén sữa tươi và 1,5 chén nước lạnh.
_ đường, lá dứa rửa sạch, chút muối và 1 muỗng canh nước cốt dừa.
Cho khoai môn, sữa tươi, nước và lá dứa vào nồi. Đun vừa sôi trên bếp thì để lửa nhỏ, đậy nắp cho khoai chín.
Bột báng sau khi ngâm, vớt ra rồi đem đi luộc chín. Sau khi luộc, xả sơ lại bằng nước lạnh cho khỏi dính và để ráo nước.
Khi khoai chín mềm, thì cho đường vào (độ ngọt tự gia giảm theo sở thích). Sau đó cho nước cốt dừa và bột báng vào.
Cho 1 muỗng canh nước lạnh vào chén bột năng rồi khuấy cho tan bột. Sau đó cho vào nồi chè, khuấy nhẹ tay trên lửa nhỏ cho chè có độ sệt. Nêm nếm lại độ ngọt rồi tắt bếp!
Múc chè ra chén dùng nóng. Nếu thích ăn lạnh thì đợi chè nguội rồi cho chén vào tủ lạnh, sau 1 tiếng rồi dùng.
P/S: Ăn món này, nhớ đến nồi chè nóng hổi của bà Linh ở đường Huỳnh Thúc Kháng. Mùa đông lạnh, hoặc trời mưa tấp xe vào, chọn 1 chén chè nóng ưa thích trong số đủ loại chè: khoai môn, đậu đỏ, đậu xanh..v..v.. tự nhiên thấy lòng ấm áp chi lạ!


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...