22 October, 2014

Cánh Gà Nướng Sả

Hơn hai tháng qua vì lý do cá nhân nên mình cũng "bỏ rơi" căn bếp nhỏ! Thấy nhớ vô cùng những lúc loay hoay xắt gọt, nấu nướng và nhớ cả những ổ bánh thơm lừng được mang ra từ lò.
Hôm nay mọi chuyện ổn hơn, mình cũng khoẻ hơn nên lại có thể "đứng bếp" và trở lại với món cánh gà nướng.


Cánh gà là nguyên liệu rất dễ chế biến, ngay cả dùng cánh gà để nướng thì cũng có nhiều cách ướp khác nhau như cánh gà nướng mật ong, sốt BBQ, nướng mè...v..v. và theo mình với cách ướp nào thì thành phẩm đều dễ ăn và ngon cả. Hôm cuối tuần trước mình mua được một bó sả thật tươi nên sẵn bịch cánh gà trong tủ lạnh, mình chế biến ngay món cánh gà nướng sả.

Món này dễ làm, ít tốn thời gian chế biến nhưng thành phẩm rất ngon. Ngay từ khi nướng trong lò, mùi thơm toả ra đã rất là "quyến rũ" rồi ^^. Trong thời gian lúc ướp gà thì chỉ cần chuẩn bị thêm ít đồ chua (cà rốt, củ cải ngâm chua ngọt) để dọn cùng gà nướng thì rất thích hợp. Chị em mình có thể chế biến cánh gà nướng sả trong các bữa ăn gia đình, những buổi tiệc họp mặt hoặc để cho ông xã lai rai cùng lon bia vào cuối tuần cũng rất hợp lý! Chúc cả nhà thành công và vừa ý với món ăn này nhé!

Nguyên liệu:
_ 500 grams cánh gà (khoảng 5 chiếc cánh gà lớn).
_ 2/3 muỗng canh bột nêm từ gà (knorr).
_ 3 muỗng cà phê mật ong (có thể thay thế bằng đường, nhưng mật ong làm thịt thơm và ngon hơn).
_ 3 muỗng canh xả băm.
_ 1 muỗng canh tỏi băm.
_ 1/3 muỗng cà phê muối.
_  1/3 muỗng cà phê tiêu
_ 2 muỗng cà phê dầu hào.
_ 1 muỗng cà phê sa tế (các bạn có thể mua các lọ sa tế pha sẵn ở chợ, hoặc nếu không có thì thay thế bằng ớt bột).
_ 2 muỗng cà phê dầu ăn.

Cách làm:

1. Cánh gà rửa sạch. Để ráo nước hoặc dùng khăn giấy bếp lau khô.


2. Với những cánh gà lớn, bạn nên chặt làm 2 phần. Sau đó dùng dao khứa nhẹ lên cánh gà để khi ướp, cánh gà dễ thấm gia vị hơn.


3. Cho cánh gà cùng tất cả các gia vị (trừ dầu ăn) vào chiếc bát lớn, dùng tay trộn đều và xát gia vị lên từng chiếc cánh. Sau cùng cho dầu ăn vào và trộn đều (dầu ăn giúp cánh gà ít bị khô khi nướng). Uớp gà ít nhất 4-5 tiếng (nếu có thời gian thì bạn có thể ướp qua đêm).


4. Mở lò nướng khoảng 185 độ C (khoảng 370 độ F). Lót giấy bạc (giấy nhôm/foil) lên khay nướng. Xếp từng miếng gà lên trên, quét phần nước ướp còn dư lên từng miếng gà và nướng gà từ 20-30 phút cho đến khi gà chín vàng. Chú ý trong thời gian nướng, các bạn nhớ lật mặt gà để gà chín đều nhé!


Gà ướp vừa ăn nên bạn chỉ cần dọn thêm ít đồ chua hoặc cà chua/dưa leo xăt lát là cả nhà đã có một món ăn thơm ngon rồi!
Chúc mọi người thành công! Nếu có câu hỏi, góp ý, hay nhận xét thì cả nhà cứ tự nhiên comment bên dưới hoặc trên Facebook Page nhé! Và nhớ chia sẻ thành quả với mình! :)
*******************
COMMENT (PHẢN HỒI)
Nếu bạn không dùng Google Account thì hãy chọn "Comment as: Name/URL" ở bên dưới và để lại tên cho mình tiện gửi phải hồi nhé! Mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể! :)



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...