03 August, 2012

Cá Catfish kho tộ

Hôm nào trời lạnh lạnh, cơm tối với chén cơm dẻo và dĩa cá catfish kho tộ là ngon nhất! Dù bây giờ là mùa hè nóng nực nhưng vẫn thèm món này bởi cá đậm đà, thơm ngon quá, ăn cơm với cá và 1 dĩa rau luộc thì còn gì bằng. Bởi vậy nên với nhà mình, dù mùa đông hay mùa hè gì thì thỉnh thoảng cũng đều có món này cả.
Món này mình học được từ ba chồng. Mỗi tuần hai vợ chồng qua nhà ba má chồng ăn cơm tối khoảng 2 lần. Và Tía cũng rất hay làm món này, vợ chồng mình thích lắm nên mình nhờ Tía chỉ cách kho sao cho đậm đà. Và đây là công thức, món này ăn ngon mà làm cũng dễ lắm nhé:


Nguyên liệu:
_ 3 miếng cá catfish rửa sạch, để ráo.
_ xì dầu, mắm, ít bột nghệ, đường nâu, tỏi băm.
_ ớt xanh cắt lát.
_ tiêu, ít dầu ăn. Vài đầu hành lá đập dâp.
Cách làm:
_ Uớp cá catfish với xì dầu, mắm, bột nghệ, đường nâu, tỏi băm, ớt xanh, dầu hành lá. Lật sơ cho gia vị thấm cá, rồi cho ít dầu ăn vào. Ướp cá khoảng 30' cho cá thấm.
_ Sau 30', bắc nồi cá đã ướp lên bếp, mở lửa lớn cho hỗn hợp sôi, cho thêm ít nước sôi vào đun tiếp cho hỗn hợp sôi lần nữa. Lúc này nêm nếm lại sao cho vừa ăn, cảm thấy hỗn hợp có vị cay nhẹ, ngọt ngọt, mặn mặn là được. Đậy nắp lại và để lửa riu riu khoảng 45' phút cho cá thấm.
Gọi là cá kho tộ, nhưng mình không có cái tộ để kho nên dùng nồi bình thường kho cá, ai có nồi đất thì chắc kho sẽ ngon hơn. Món này ăn hao cơm lắm, vì đậm đà, ăn kèm thêm với rau luộc nữa là tuyệt vời. Mình làm nhiều lần nhưng không chụp hình lại, lần này cũng quên, ăn cơm xong, trong nồi còn dư 1 miếng cá nên lôi ra chụp nhóang để post lên blog, bởi vậy nên hình xấu xí quá trời...^^




No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...