30 June, 2012

Ground Beef Hamburger

Tình hình là tối thứ 6 lười biếng nên mới làm món này đây. Đây là một trong những món rất ít xuất hiện trong bếp nhà gà nhất, phần vì ngoài tiệm bán đầy nhưng quan trọng hơn cả là ăn món này dễ mập quá nên hạn chế lắm! Tuần trước đi chợ mua được ground beef ngon nên thứ 6 lười biếng mới đem ra làm, ngon thì ngon thật, nhưng ăn xong lại muốn méo mặt vì lo sợ cái cân sẽ quay vù vù...hix...

Nguyên liệu:
( được 6 cái hamburger hoặc 2 cái bình thường, 2 cái double-double)

_ 1 lb ground beef.
_ 1,5 muỗng canh xì dầu.
_ 1/2 muỗng cà phê muối.
_ 1/2 trái jalapeno pepper băm nhỏ.
_ 1/4 muỗng cà phê đường.
_ 1 muỗng canh hành tây băm nhỏ.
_ 1 muỗng cà phê tỏi xay.
_ 6 kẹp bánh mì.
_ 1 trái cà chua xắt lát.
_ vài miếng lettuce rửa sạch, để ráo ( ở VN gọi là gì nhỉ, xà lách?, tra từ điển thì là rau diếp?)
_ vài lát hành tây tím cắt lát mỏng.
_ vài lát cheese.
_ mustard ( mù tạt), ketchup nếu thích..
Cách làm:
_ Trộn đều ground beef, tỏi, xì dầu, muối, đường, jalapeno pepper, hành tây băm nhỏ vào một cái bát. Xong rồi chia làm 6 phần nhỏ, vo tròn rồi làm dẹp ra.
_ Cho các lát bánh mì vào lò nướng cho nóng.
_ Cho miếng nướng lên bếp, để nóng rồi quét sơ 1 lớp dầu mỏng. Cho các lát thịt lên, nướng khoảng 3-5' cho chín mỗi mặt, khi mặt thứ 2 vừa chín tới, cho lát cheese lên trên để cho cheese hơi chảy.
_ Cheese vừa hơi chảy thì lấy cả miếng thịt và cheese cho lên bánh mì, cho thêm 1 lớp xà lách, hành tây tím (nếu không muốn ăn tươi thì có thể bỏ lên miếng nướng cùng với thịt để cho bớt hăng mùi), cà chua, cho lên 1 ít mù tạt và kẹp miếng bánh mì còn lại...rồi...xơi thôi...^^
P/S: Mình làm nhiều nên cuối cùng dư thịt, đem cất tủ đông rồi. Ăn ngon nhưng sợ mập lắm nên không biêt bao giờ mới làm lại đây..

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...