16 June, 2012

Bánh Tráng Cuốn Thịt Nướng.

Cuối tuần ít ăn cơm, chỉ toàn thích nào bún, mì, phở, hoặc một món linh tinh nào đó. Và lần này là món cuốn, một trong những món yêu thích của hai vợ chồng. Nhà đã chiên sẵn ram, mình bỏ trong bao cột chặt nên vẫn giòn rụm. Chỉ cần ướp ít thịt, làm ít rau và chén nước chấm là có bữa ăn ngon rồi. Muôn đời muôn thuở chắc mình chẳng cuốn cho đẹp mắt được, bao giờ gỏi cuốn của mình cũng chẳng gọn gàng, còn của chồng thì gọn lắm, đẹp nữa..vì nhà chồng có "truyền thống" thích ăn cuốn, nên chồng rất giỏi cuốn..nhìn cái cuốn xấu xí của mình..thấy ghen tị với của chồng ghê ^^



Nguyên liệu:
_ 400 gram thịt heo nạc vai, có chút xíu mỡ thì ngon hơn vì khi nướng không bị khô.
_ xả bằm, tỏi bằm, 1,5 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào, ít ớt bột, muỗng canh dầu ăn.
_ bánh tráng để cuốn.
_ xà lách, rau thơm, dưa leo....
_ ram chiên giòn.
Cách làm:
_ Ướp các gia vị vào thịt heo đã xắt lát mỏng. Để cho thịt thấm gia vị ít nhất là 1 tiếng đồng hồ.
_ Làm nóng lò 370 đô F rồi cho thịt vào khay nướng cho vào lò, nướng khoảng 15-20 phút cho thịt chín vàng, thơm hoặc nướng trên vỉ, nếu lười hơn thì có thể dùng chảo chống dính, cho tí dầu rồi thịt vào rán, trở đều hai mặt cho thịt chín vàng, có mùi thơm.
_ Rau xà lách rửa sạch, để ráo. Dưa leo, ngò, rau thơm làm sạch. Cắt dưa leo làm miếng dọc vừa ăn.
_ Làm chén nước mắm ớt tỏi chua ngọt.
Khi ăn chỉ cần nhúng sơ bánh tráng qua nước cho mềm, cho vào 1 miếng xà lách, dưa leo, ngò, rau thơm, vài lát thịt, cuộn ram rồi cuốn tròn lại, chấm với nước mắm chua ngọt.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...