08 June, 2012

Bánh Khoai Môn

Hôm qua trời bắt đầu trở gió, se lạnh sau những ngày nắng nóng kéo dài. Sáng sớm mình tí ta tí tởn ra sau vườn tưới nước cho mấy cây cà chua, hậu quả là bị trúng gió, nằm 1 cục từ sáng đến đầu giờ chiều, thấy đỡ đỡ nên lôi đồ ra làm bánh môn cho đầu óc thảnh thơi 1 chút.. Bánh này ăn nóng ngon lắm, giòn, thơm, rất hợp với những ngày trở gió và tiết trời se lạnh!



Nguyên liệu:

_ 700 gram khoai môn.
_ 120 ml nước hầm gà (chicken broth).
_ 2 muỗng canh bột năng.
_ 200 gram thịt heo băm nhuyễn.
_ tỏi bằm, hành lá cắt nhỏ, nước mắm, tiêu, đường, bột nêm.
_ 1 quả trứng gà.
_ 1/2 chén bột mì, 1/2 chén bột chiên xù.
Cách làm:

_ Khoai môn bỏ vỏ, rửa sạch, cắt từng miếng khoảng 1/2 bàn tay rồi đem đi hấp chín. Sau khi hấp chín, nghiền nát khoai môn bằng thìa hoặc dùng máy đánh trứng đánh cho nát ra.
_ Cho nước hầm gà và bột năng vào nồi, khuấy đều và bắc lên bếp, mở lửa vừa, khuấy đến khi hỗn hợp sệt sệt là được. Đổ hỗn hợp trên vào khoai môn đã nghiền nát và trộn đều.
_ Phi thơm tỏi với dầu, cho thịt heo vào tao đều, nêm tí bột nêm, mắm, tiêu, đường, vừa ăn. Tắt bếp, cho ít hành lá đã xắt nhỏ vào trộn đều.
_ Lấy 1 khối bột khoai môn ( khoảng bằng quả trứng) đã nghiền khi nãy vo lại và làm dẹp ra, cho nhân thịt heo vào rồi vo tròn lại. Lăn bánh vào bột mì, rồi nhúng vào trứng gà đã đánh tan rồi lại lăn qua bột chiên xù. Cứ làm vậy cho đến khi hết nguyên vật liệu.
_ Đun dầu cho nóng, sau đó để lửa Medium, cho bánh vào dầu chiên (lưu ý: dầu phải ngập bánh), chiên đến khi bánh vàng đều.
Bữa sáng của vợ.

_ Bánh vàng, vớt ra cho vào giấy thấm dầu, serve với tương ớt và xì dầu. Bánh dùng nóng rất giòn và ngon.
Phần này của chồng.


No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...