17 May, 2012

Bánh Pa-tê-sô (Pate Chaud)

Đây là một trong những loại bánh nướng nhân mặn thơm tho, giòn rụm mà có lẽ nhiều người thích lắm, trong đó có ..mình (^-^). Làm được món này thấy ưng ý vì bánh ngon chẳng thua gì bánh pateso ở tiệm Đồng Thạnh (Đà Nẵng) cả! Bánh này kì công khi phải cán bột ngàn lớp, còn với những ai ở nước ngoài có thể mua puff pastry làm sẵn để về làm bánh, khỏi chuẩn bị cái khâu bột này nhé!



Nguyên liệu:
_ 4 miếng puff pastry ( mỗi miếng có kích thước khoảng 20x30).
_ 150 gram thịt nạc vai xay nhuyên.
_ 100 gram pa tê.
_ 1/2 củ hành tây.
_ 2 củ hành tím.
_ 1 quả trứng gà.
_ Bột nêm, đường, tiêu, bột oregano (nếu có).
Với nguyên liệu này mình làm được khoảng 20 cái bánh vừa ăn.

Cách làm:_ Trộn đều thịt heo xay, pate, hành tây và hành tím băm nhỏ và các loại gia vị vào trong 1 cái bát.

_ Mở trước lò 190C (375 F).
_ Dùng khuôn cắt, cắt 2 miếng bột cho mỗi cái bánh. (Mình không có khuôn chuẩn để cắt bánh patiso nhưng mua được cái cookie cutter hình hoa thì cũng tạm tạm).

_ Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.
_ Sau khi cắt miếng bột, ta bôi lòng trắng quanh viền 1 miếng bột, cho vào 1 muỗng nhân rồi lấy miếng bột còn lại đậy lên, dán kín mép.

_ Xếp bánh lên khay có lót giấy nướng, dùng lòng đỏ đã đánh tan phết đều lên mặt bánh, đem đi nướng khoảng 20-25' là bánh chín.


Bánh này để nguội và khi dùng lại thì cho vào nướng lại vài phút là có bánh nóng hổi và giòn ngay! Mình làm món này để ông xã ăn sáng cũng tiện! Sáng dậy cho 2 cái bánh vào lò, nướng sơ lại vài phút là có bánh nóng, giòn, thơm tho, thêm 1 ly cam vắt nữa là đủ năng lượng cho buổi sáng rồi!

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...