24 May, 2012

Brownies

Sáng hôm nay dậy sớm để nướng sơ lại bánh mì chà bông cho chồng ăn sáng đi làm, sẵn tiện sáng sớm mát mẻ, rảnh rỗi nên làm luôn 1 khay Brownies. Chỉ trong 45' là có ngay 1 mẻ bánh thơm tho để măm măm. Chỉ khổ thân là không dám ăn nhiều dù thích lắm! Cái hương thơm nồng của ca cao, cà phê và vị ngọt ngào của bánh làm mình cứ muốn măm măm suốt. Thôi thì đành kiềm hãm lại.
Bánh này khá ngon, có lẽ tiết trời mùa thu sẽ hợp với bánh hơn nhưng cứ mùa nào mà lên cơn thèm Brownie thì cứ nướng thôi!


Công thức:

_ 3 trứng gà.
_ 100 gram bột mì đa dụng.
_ 2 gram baking powder (bột nở).
_ 1 gram muối.
_ 5 gram cà phê hòa tan.
_ 170 gram bơ.
_ 170 gram đường.
_ 48 gram ca cao (Mình dùng loại ca cao không đường của Hershey's).
_ 1 chút vani.
Cách làm:



Ca cao của Hershey's và bơ của Costco làm ra bánh khá ngon.
1. Cho bơ vào nồi rồi đun bơ ở lửa vừa đến khi tan hết và đắt đầu sôi, nhắc nồi xuống rồi cho đường và trứng vào, khuấy tan.
2.  Cho bột mì, bột nở, ca cao, muối, vani, cà phê vào khuấy đều tay cho hỗn hợp quện vào nhau.
3.  Bật lò nướng ở 175 độ C( 345 độ F).
4.  Cho ít bơ lạnh chà láng khuôn 20cm x 30 cm, cho hỗn hợp bột vào khay nướng. Nướng khoảng 20-25 phuts là bánh chín. Lần này mình nướng khoảng 20' là thấy vừa đủ, bề mặt bánh khô, se lại, nhưng bánh mềm, không khô, rất vừa ăn.
5.  Với nguyên liệu trên nướng ra được 1 khay bánh lớn. Đợi bánh thật nguội rồi cắt miếng vừa ăn (khoảng hình quân cờ domino). Mình nôn nóng quá, bánh vừa lấy ra lò 1 tí đã tí tởn cắt miếng nên không được đẹp lắm! Chất lượng bánh thì khỏi chê! Ai thèm chocolate thì thử ngay nhé!
P/S: Vậy là tối nay có bánh tráng miệng cho buổi tối rồi! Chồng thích bánh nói chung, và rất rất thích Brownie, lần này thì tha hồ ăn! Bánh gói lại để chồng mang đến chỗ làm ăn giữa buổi cũng được lắm! Từ ngày kết thúc học kỳ, rảnh rỗi được 3 tuần, ngày nào cũng có bánh ăn, có ngày ra lò đến 2-3 loại bánh! Không biết chồng sướng hay khổ khi vợ rãnh rỗi thời gian này, ngày nào chồng cũng bị "tra tấn" bởi đủ loại bánh...^^

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...