21 April, 2012

Bánh Kem "Tình IU"

Năm nay cứ lu bu bận rộn chuyện học, chương trình MBA càng ngày càng nặng, với homework, presentation và các kì thi làm mình như muốn đuối sức, nên dạo này cũng hơi bỏ bê bếp núc và ít làm món ăn nào cho ra hồn, blog thì để bụi bám đầy. Hôm nay một ngày thứ 7 đẹp trời nhưng chồng bận làm việc nên 2vc cũng chẳng đi ra ngoài được, thảnh thơi nên tranh thủ post 1 số món lên cho blog đỡ trống trải.
Món bánh chocolate tình yêu này mình làm tặng Anh dịp Valentine 2012. Nhớ hôm ấy là ngày thứ 3, buổi chiều mình có lớp, sáng đó tranh thủ làm homework xong là chạy vèo lên Walmart mua ít dâu, whipping cream...về để làm cho anh chiếc bánh này. Bánh làm đơn giản nhưng ăn ngon cực, chắc là vì ngoài các nguyên liệu thông thường còn có thêm chút hương vị "tình iu" nữa nên bánh này hơi đặc biệt ( sến ghê...^-^).



Nguyên liệu:
_ Cốt bánh bông lan socola.
_ 1/2 bình heavy whipping cream (300 ml).
_ 1 chén đường bột.
_ khoảng 10 trái dâu.
_ 1 thanh chocola đắng (mình dùng hiệu Hershey)
_ Các dụng cụ làm bánh.
Cách làm:
_Cốt bánh làm tương tự bánh bông lan, nhưng trong quá trình trộn bột có pha thêm bột ca cao, ít chocolate đun chảy. Mình sẽ không ghi lại công thức ở đây.
_ Sau khi bánh chín, lấy ra khỏi khuôn rồi để trên một miếng giấy lót đã đặt sẵn lên cái miếng nhựa quay (dùng để chà láng kem, và trang trí bánh).
_ Đổ 1/2 bình heavy whipping cream ( mình dùng hiệu Land O Lakes, bình này khoảng 946ml, mình dùng khoảng 450 là đủ) vào máy Kitchen aid, dùng cái móc đánh trứng đánh tốc độ vừa một lát cho đến khi kem bông nhẹ, sau đó cho lần 1/2 chén đường bột vào và đánh tiếp, có thể nếm thử độ ngọt của kem có vừa chưa (độ ngọt tùy mỗi người), đánh đến khi hỗn hợp kem bông lên là được. Nhớ là dùng loại HEAVY, đánh kem mới bông lên được.
_ Dùng dao chà láng vừa chà kem đều lên bánh vừa quay cái bàn quay cho lớp kem vừa vặn và đẹp hơn.
Bàn quay và dao chà láng kem.

_ Khi bánh đã phủ kem tươi, cho bánh vào tủ lạnh khoảng 15' cho kem đông nhẹ. Trong thời gian này lấy 2/3 thanh chocolate đem đun cách thủy cho chảy, để nguội rồi đổ vào túi ni lông bắt bông kem, đục lổ nhỏ.
Chà đều kem lên bánh.

_ 1/3 thanh chocolate dùng đồ bào, bào mỏng thành những miếng nhỏ tự nó sẽ cuộn nhẹ lại.
_ Dâu tươi cắt làm 2 hay 3 tùy trái to hay nhỏ, rửa sạch, để ráo.
_ Sau 15' mang bánh ra rồi dùng túi ni lông để nhẹ lên thành bánh, cho từng đường chocolate chảy dài, cứ mỗi vệt chocolate chảy trên thành bánh để cách nhau khoảng khoảng gần 1 đốt ngón tay. Khi chocolate đã chảy đều quanh thành bánh thành những đường tự nhiên, dùng chocolate bào rải đều quanh viền ở mặt trên của bánh, sau đó xếp dâu quanh mặt bánh (như trong hình). Viết chữ theo ý muốn.

Cho chocolate chảy đều và rắc chocolate quanh bánh.

Xếp dâu quanh mặt bánh làm 2 lớp.


Mình chẳng học qua trường lớp làm bánh nào, chẳng khéo tay lắm, nhưng có lẽ quan trọng là tấm lòng và chút đam mê đặt vào đó, thì có lẽ cũng sẽ làm ra 1 cái bánh "dễ nhìn" và chất lượng thì thật sự không chê được. Tặng anh chiếc bánh này cùng một hộp quà nhỏ cho ngày valentine, còn anh tặng mình một đôi bông tai thật đẹp và cũng rất bất ngờ bởi cái cách anh tặng nữa. Dù không có nhiều thời gian bên nhau vì 2 vc người đi làm, đi học đến 10h tối mới gặp nhau, nhưng cũng đủ ngọt ngào bởi yêu thương, quan tâm nhau và cùng nhau nếm chung vị ngọt của chiếc bánh "tình iu" vào cuối ngày valentine, chồng nhỉ? :x

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...