14 November, 2010

Bánh Canh Xương và Tôm.

Lâu rồi không ăn bánh canh, chỉ toàn ăn bún, phở. Mà cọng bánh canh mua ở chợ Thái thì người ta bỏ đông đá, sợ để lâu nên cũng ngại mua. Vậy là bon chen tự làm bánh canh bằng bột bánh cuốn Vĩnh Thuận. Cọng bánh làm ra vừa ăn, chồng khen đẹp, đều và mềm, không quá dai, chồng rất thích. Vậy thì thỉnh thoảng vợ sẽ nấu bánh canh nhé! :)




Nguyên liệu:
Phần cọng bánh canh:
_ 300gr bột bánh cuốn Vĩnh Thuận (hoặc 200gr bột gạo, 100gr bột năng).
_ 400 ml nước.
_ chút dầu ăn và muối.
Phần nước lèo xương, tôm:
_ 200 gr sườn heo.
_ 100 gr tôm lột vỏ, lấy chỉ đen.
_ ít tôm khô.
_ gia vị: bột gà, muối, tiêu, đường.
_ dầu ăn, hành phi, hành lá, ngò.
Cách làm:
Phần cọng bánh canh:
_ Trộn bột với dầu ăn, muối. Chế từ từ nước sôi vào bột, nhồi kỹ, đều tay cho bột mịn, rồi cho hỗn hợp bột vào bịch nilong, cắt 1 góc bao ni lông, cho vừa cọng bánh canh. Nấu 1 nồi nước sôi, bóp mạnh từng cọng dài bánh canh vào nồi.
_ Nước sôi bùng lên, và bánh canh nổi lên thì vớt ra bỏ vào thau nước lạnh và vớt ra ngoài để ráo. Cho thêm tí dầu ăn trộn đều để sợi bánh canh không dính lại với nhau.


*Vì hai vợ chồng thích cọng bánh canh mềm, ít dai, nên mình cho ít bột năng hơn bột gạo. Những ai thích bánh dai hơn thì cứ dùng tỉ lệ 1:1 (150gr bột gạo, 150 gr bột năng).
Phần nước dùng:
_ Cho sườn heo và ít bột nêm gà vào hầm kỹ với nước.
_ Tôm khô ngâm mềm rồi giã nhỏ. Tôm tươi lột vỏ, để riêng đầu, phần thân cắt miếng nếu thích.
_ Phi thơm dầu với hành, cho tôm khô và đầu tôm, thân tôm vào đảo đều. Nước màu sẽ rất đẹp vì đầu tôm ra gạch. Chế phần nước dùng và sườn heo đã hầm vào nồi tôm vừa phi, cho cọng bánh canh vào, nêm nếm vừa ăn. Nhắc xuống, múc ra tô, rắc thêm tiêu, hành lá, ngò, hành phi. Dùng nóng.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...