16 November, 2010

Bánh Bao Từ Bột Vĩnh Thuận

Lần đầu đến với bánh bao, mình đã sử dụng bột pha sẵn hiệu Vĩnh Thuận. Bánh vẫn mềm và nở. Tiện lợi nếu bạn không có thời gian chuẩn bị phần bột. Nếu có thời gian thì bạn có thể tham khảo cách tự pha bột         ở đây, bánh sẽ nở và xốp hơn bột pha sẵn.

Nguyên liệu:
_ Bột bánh bao pha sẵn (Hiệu Vĩnh Thuận) 400gr, chừa lại 1/2 chén để áo bột.
_ 2/3 cup hoặc 1 chén sữa tươi.
_ 1 chén đường (100 gr), chút xíu muối.
_ Một muỗng dầu ăn.
_ Thịt heo nạc (có chút mỡ cho thịt không khô)
_ Nấm mèo, lạp xưởng.
_ Tiêu, mắm, đường, tỏi, hành tây, chút rượu trắng.
Cách làm:
_ Làm ấm sữa, lấy gói men khô có trong gói bột pha sẵn, cho vào tô sữa, khuấy đều cho tan để 10' rồi cho đường vào khuấy đều cho tan đường. Sau đó đổ hỗn hợp vào bột nhồi 10', ngừng tay, cho dầu ăn vào rồi nhồi tiếp 10' nữa. Xoa lớp dầu ăn vào tô to rồi cho khối bột vào, dùng khăn ấm, ủ bột 60'.
_ Xay thịt với tỏi, cho nấm mèo( đã ngâm nước, xắt nhỏ), lạp xưởng (xắt nhỏ hay để nguyên lát tùy ý) vào. Nêm nếm tiêu, nước mắm, đường, 1 muỗng rượu trắng(cho dậy mùi) vào. (Có thể lấy ít thịt cho vào chénnhỏ rồi bấm microwave 30s nếm thử cho vừa ăn không rồi gia giảm hợp khẩu vị). Chia bột làm 8 phần bằng nhau. vo tròn.
_ Trứng luộc chín, lột vỏ rồi cắt mỗi cái làm 4.
VIÊN THỊT THÀNH NHỮNG VIÊN TRÒN ĐỀU NHAU

DÙNG DAO CẮT BỘT THÀNH NHỮNG CỤC NHỎ

CÁN MỎNG BỘT RỒI CHO NHÂN VÀO

_ Sau khi ủ 1 tiếng, lấy bột ra vo dài như cục xúc xích, dùng dao cắt thành 8 cục nhỏ. Vo tròn, đập dẹp rồi lăn, lăn xung quanh mỏng, ở giữa dày hơn. Đặt cục thịt và miếng trứng vào rồi nặn hình bánh. Dùng giọt màu đỏ pha với nước chấm lên trên bánh. Lót giấy trắng đã xoa tí dầu ăn rồi đặt dưới bánh.
CHO GIẤY ĐÃ QUÉT DẦU ĂN LÓT DƯỚI BÁNH

_ Cho bánh vào xửng hấp. đặt cách nhau, để khi bánh nở không dính. Bắc xửng hấp lên bếp, đun nước sôi, cho 2 muỗng dấm ăn vào nước(cho bánh trắng). Hấp 10' rồi lấy nắp nồi lau sạch nước đọng rồi hấp khoảng 10 đến 15'. Bánh trắng, nở đều.
BÁNH NÓNG HỔI MỚI RA LÒ
BÁNH VỪA RA LÒ, XỬ LÝ NGAY NỬA CÁI...

* Vừa rồi mình có làm thêm vài chiếc bánh nhân ngọt (theo kiểu sài gòn), cho ít bột mì, đập 2 trứng gà vào, cho thêm muỗng nước cốt dừa, ít đường, vani, quậy tan rồi bắc lên bếp khuấy sao cho sên lại. Nhắc xuống vo tròn rồi cho vào bột vo lại và đem hấp. Ăn cũng thơm và béo.
VIÊN NHÂN THÀNH NHỮNG VIÊN ĐỀU NHAU

BÁNH NHÂN NGỌT HÌNH CHÚ HEO

Mình nặn hình chú heo cho mấy chiếc bánh nhân ngọt này. Nhìn cũng vui. Bánh hấp xong để nguội, ăn không hết, mình bọc plastic wrap rồi cho vào tủ lạnh, khi nào ăn, bỏ vào micro wave bấm lại 1'30s, vậy là có bánh nóng và thơm cho buổi sáng.

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...